Thư pháp có thực sự giúp bạn giải tỏa căng thẳng?


Học thư pháp lớp mùa hè

Rất nhiều người đến hỏi Phong về lớp học thư pháp. 

Họ nói rằng lý do lớn nhất để thôi thúc bản thân họ đăng ký chính là vì họ cho rằng học thư pháp sẽ giúp cho người ta cảm thấy giải tỏa được căng thẳng, giảm stress.

Thực tế thì các bạn cần hiểu rằng, thư pháp không những không giúp bạn giảm stress, mà đối với những người mới, nó còn khiến cho bạn bị stress nặng hơn.

Lí do lớn nhất là bởi vì khi chúng ta mới bắt đầu học thư pháp, việc đầu tiên chúng ta phải đối mặt đó là những khó khăn và sai lầm. 

- Khó khăn trong cách cầm bút

- Khó khăn trong cách bài trí đồ đạc dụng cụ học tập

- Sai lầm khi cầm bút, khi lấy mực, khi viết những nét cơ bản đầu tiên.

Tuy nhiên bạn nên hiểu ý của mình ở đây.

Bởi

Việc giải tỏa căng thẳng giống như việc bạn bỏ một gánh nặng trong cuộc sống, sẽ có hai kiểu giải quyết điển hình:

- Một là: Bạn đặt gánh nặng đó xuống, buông xả và không làm gì hết. Có thể lấy ví dụ như lúc bạn đi ngủ, hoặc viết thư pháp một cách... không cần pháp độ gì cả, chỉ để thỏa mãn nhu cầu giải tỏa cơ bản của cá nhân.

- Hai là: Bạn chuyển gánh nặng đó trở thành động lực để rèn luyện ý chí, cơ bắp trong bộ não của mình, bạn sẽ tập cho não bộ liên tục đối mặt với thêm càng nhiều khó khăn càng tốt, và nhờ đó, bạn sẽ quên đi vấn đề khiến cho bạn bị stress và giúp cho bạn thấy vấn đề đó trở nên nhẹ nhàng.

Bây giờ, hãy để tôi phân tích một cách chi tiết hơn

Liệu thư pháp có thực sự giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Thư pháp Việt tại Hà Nội

Thư pháp (calligraphy) có thực sự giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giảm stress hay không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc vì vậy mà Thanh Phong Thư Môn sẽ chia sẻ góc nhìn của mình, dưới con mắt của người luyện tập thư pháp lâu năm cho bạn hiểu rõ hơn. 

Theo Thư pháp Thanh Phong, có một số lý do mà chúng ta nên dùng để giải thích vì sao thư pháp có thể có tác dụng như vậy:

Tập trung tinh thần

Khi viết thư pháp, bạn cần tập trung cao độ vào từng nét chữ, điều này giúp bạn tạm thời quên đi các lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Lớp học thư pháp ở Hà Nội

Tuy nhiên, đối với những người có tính háo thắng cao, rất dễ cảm thấy bực tức, khó chịu khi không làm được những kỹ thuật khó. 

Nếu bạn chỉ muốn giải toả những phiền lo trong cuộc sống, hãy lựa chọn những kiểu viết chữ có pháp độ dễ, đi từng bước một và luyện tập với tâm thế từ từ, không nóng vội.

Rèn luyện sự kiên trì, tăng khả năng chịu đựng, sự tập trung

Thư pháp yêu cầu sự kiên nhẫn và luyện tập liên tục, điều này có thể giúp bạn rèn luyện tính kiên nhẫn và khả năng chịu đựng áp lực.

Các động tác lặp đi lặp lại trong việc viết thư pháp có thể mang lại cảm giác nhịp điệu và thư giãn, giống như một dạng thiền định.

Khi chúng ta sai lầm đủ nhiều, nét chữ sẽ trở nên ngày một thuần thục, có tính chính xác cao và vì thế khả năng tập trung được cải thiện tốt hơn. 

Giúp bạn có được những tác phẩm đẹp, xoa dịu tâm hồn

Tạo ra những tác phẩm đẹp mắt và có ý nghĩa có thể mang lại cảm giác thỏa mãn và tự hào, giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Các ông đồ tại Hà Nội

Bên cạnh đó, nội dung mà nhưng bức thư pháp mang lại cũng giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, thư thái hơn.

Bất cứ ai khi viết chữ cũng đều thích lựa chọn những nội dung lành mạnh, khích lệ tinh thần bản thân, hoặc những bài thơ, câu nói truyền cảm hứng. 

Sáng tạo hơn, tư tin hơn trong cuộc sống

Thư pháp là một hình thức nghệ thuật, cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo và cá nhân hóa trong từng tác phẩm, tạo cảm giác tự do.

Những người viết chữ thường cũng phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về nội dung mà họ viết. 

Sử dụng các đường nét, kỹ thuật, chất liệu họ có để đưa vào tác phẩm làm nổi bật ý nghĩa chung nhất. Chính vì thế, sự sáng tạo của bạn sẽ được cải thiện không ngừng làm cho bộ não vượt ra khỏi những suy nghĩ giới hạn. 

Kết nối văn hoá

Thư pháp không chỉ là nghệ thuật mà còn là một phần của văn hóa và truyền thống, việc tham gia vào hoạt động này có thể giúp bạn cảm thấy kết nối hơn với nền văn hóa và lịch sử, mang lại cảm giác an lành và ý nghĩa.

Viết thư pháp theo yêu cầu

Bạn nên tham gia một số những hoạt động thiện nguyện, hoặc giao lưu thêm với những người viết chữ khác. Điều này sẽ giúp cho bạn nâng cao kỹ năng, nhận thức và cảm giác được là một phần trong cộng đồng những người am hiểu về chữ nghĩa. 

Hy vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn hình dung tốt hơn về công dụng mà thư pháp mang lại.

Có được trong tay một công cụ mạnh mẽ là thư pháp, sẽ giúp cho chúng ta phát triển không chỉ sự tự chủ, tránh xa những tệ nạn xấu mà còn đáp ứng nhu cầu làm đẹp tâm hồn.

Vậy thì tại sao bạn lại không bắt đầu ngay với việc tìm hiểu một khoá học thư pháp

Thông tin về khoá học bạn hãy tìm hiểu thêm tại đây nhé


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét