Cách để luyện thư pháp tại nhà


Học thư pháp tại hà nội

Các bạn thân mến, nhiều người có nhu cầu học thư pháp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, học thế nào cho phù hợp, bản thân mình cũng giống như các bạn, đã từng có một thời kỳ mò mẫm cách thức để luyện tập thư pháp sao cho đúng, sao cho hiệu quả. 

Ngày hôm nay, các bạn sẽ được chỉ dẫn chi tiết, cách để luyện thư pháp tại nhà sao cho hiệu quả. Bắt đầu ngay nhé.

Cách để luyện thư pháp tại nhà


Luyện tập tại nhà chiếm đa số thời gian trong quá trình viết thư pháp. Rất ít khi bạn cần phải ra ngoài để giao lưu với ai đó khác, bên cạnh đó là việc sáng tác ở nhà sẽ giúp bạn tập trung hơn bởi không gian thân thuộc, gần gũi. 

Học thư pháp ở nhà cần những gì?


Lớp học thư pháp ở Hà nội

- Thường xuyên nghĩ về động lực bạn bắt đầu công việc này

Bởi đa phần nhiều người không có được một thư phòng cho riêng mình, mà đồ dùng đối với môn thư pháp bút lông là rất đa dạng và cồng kềnh, theo ý kiến của riêng Phong thì để bắt đầu luyện tập tại nhà được nó là cả một sự nỗ lực, một quá trình đấu tranh về tâm lý. 

- Chia ra từng bước nhỏ

Đừng mong muốn rằng mình sẽ tập được 1-2 tiếng đồng hồ ngay trong thời điểm đầu tiên khi bạn mới tập thư pháp, mà hãy nhớ rằng việc quan trọng hơn hết là bạn đã ngồi xuống, đã trải thảm tập ra và đã chuẩn bị cho những nét viết đầu tiên. 

Cho dù buổi tập chỉ kéo dài được vỏn vẹn 3 phút đồng hồ, từ khi bạn bỏ đồ đạc ra cho đến khi bạn đi rửa bút mà chẳng thể tập được bất cứ một nét nào, cũng đừng cảm thấy chán với điều đó, thay vì nhìn rằng bạn chưa tập được chút nào thì hãy nghĩ rằng:

"Hôm nay tôi đã bỏ được đồ dùng ra, đó là một thành tựu rồi, ngày mai sẽ đẩy thêm thời gian tập luyện vô đó."

- Thời gian và địa điểm và bản thân.

Lựa chọn thời gian không quá gần với những sự kiện khác và địa điểm phù hợp có không khí trong lành, không gian thoáng đãng là điều kiện môi trường thuận lợi nhất giúp cho người luyện thư pháp đạt được hiệu quả tối đa.

Bên cạnh đó, không nên ăn quá no, không nên uống quá say và không sử dụng chất kích thích trước khi luyện tập thư pháp, còn sau khi luyện tập thì cứ thoải mái. 

- Tìm một người hướng dẫn phù hợp

Hãy tìm đến những lớp dạy thư pháp uy tín và những người thầy có tâm, tầm, tài để giúp đỡ chúng ta đi đúng hướng luyện tập, chỉ cho ta những thiếu xót và những điều ta cần phải bổ sung cho thời gian tới. 

Nhiều người không nghĩ rằng việc tìm thầy/cô giáo là quan trọng nhưng cho đến khi đi sai hướng thì mới chợt nhận ra rằng bản thân đã tốn đi nhiều thời gian, lãng phí công sức mà chẳng được gì. 

- Thoải mái và đừng đặt nặng việc phải viết được chữ hay đặt ra sẵn chỉ tiêu với bản thân

Chỉ cần giữ vừng sự tập trung và kỷ luật trong quá trình lên kế hoạch luyện tập, trong buổi tập và sau khi tiếp thu những kiến thức mới, còn để đạt được những thành tựu trong thư pháp thì chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian, có khi hết nấc thang này lại đến nấc thang khác.

Vì thế, bạn nên coi nhẹ những mục tiêu, những thành tựu phải đạt được trong khi luyện thư pháp mà thay vào đó là những phút giây thư giãn bên cây bút, chiếc nghiên, dòng mực và bản giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét